Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Săn nữ sinh qua mạng để cướp, hiếp dâm tập thể

Săn nữ sinh qua mạng để cướp, hiếp dâm tập thể

- Bước đầu công an làm rõ, băng nhóm do đối tượng Phương “què” cầm đầu chuyên nghề săn những nữ sinh nhẹ dạ qua mạng đễ lừa, cướp tài sản rồi hãm hiếp tập thể. Đến nay chúng khai nhận gây ra 4 vụ.


Nữ sinh tố cáo chủ facebook “mixaotomcua”


Theo điều tra của công an Q.Thủ Đức, 10h sáng 15/10 em N.T.T (SN 1998, học sinh lớp 10) được mẹ dẫn đến công an P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức trình báo việc em này bị cướp.


T tường trình với công an, trước đó vài ngày thông qua mạng xã hội facebook em có quen và thường xuyên chát với 1 thanh niên, là chủ nhân của facebook “mixaotomcua”. Sau đó em T có chát qua mạng yahoo với người thanh niên này, có nickname là “vươnghoangkhaminh”.


Do hẹn nhau từ trước, 19h đêm 14/10 chủ nhân facebook “mixaotomcua” đi cùng 3 người bạn gồm 2 nam, 1 nữ đến tận nơi học thêm của em T ở Q.2 để đón đi chơi. Nhóm 5 người kéo tới quán cà phê dọc sông Sài Gòn, thuộc P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức.











Cướp, nữ sinh, hiếp dâm, giết

Trịnh Duy Phương (trái) và Trần Minh Đức (phải) tại cơ quan công an



Ngồi cà phê, 1 đối tượng trong nhóm mượn ĐTDĐ của em T để gọi về nhà nhưng sau đó…biến mất. Chủ nhân facebook “mixaotomcua” cùng nhóm bạn bắt em T chi trả chầu cà phê, rồi chở em đến gần cầu Bình Lợi mới, thuộc P.Hiệp Bình Chánh để đánh đập. Ngoài ra chúng còn lột lấy 1 đôi bông tai vàng và 200 ngàn đồng…T bị trói dưới gầm cầu, đến rạng sáng 15/10 khi các đối tượng ngủ say, em tự cởi trói, đào thoát.


T còn thừa nhận trong đêm 14, rạng sáng 15/10 đã bị 2 đối tượng khống chế dưới gầm cầu, thay phiên nhau hãm hiếp.


Tiến hành điều tra, đội cảnh sát hình sự công an Q Thủ Đức đã tung hàng chục trinh sát vào cuộc, trong đó có 2 trinh sát “ăn ngủ” ngày đêm trên mạng ảo để tìm tung tích chủ nhân facebook “mixaotomcua”.


21h đêm 25/10, trinh sát đã tóm được chủ nhân facebook “mixaotomcua”. Từ lời khai của đối tượng, cơ quan công an đã bắt giữ thêm nhiều đối tượng có liên quan, làm rõ hành vi của băng nhóm cực kỳ nguy hiểm này.


Lộ diện băng nhóm nguy hiểm


Chủ nhân facebook “mixaotomcua” là kẻ bị khuyết tật chân phải, tên là Trịnh Duy Phương (tự Phương “què”, SN 1984, quê An Giang).


Trong các đối tượng bị bắt giữ có 2 đồng phạm đắc lực của Phương là Trần Minh Đức (SN 1992, quê Tiền Giang) và Trịnh Trung Hiếu (SN 1998, ngụ Q.Bình Thạnh).


Theo điều tra, khi đón em T, 3 đối tượng trên dẫn theo Đôn Thị Ngọc G (SN 1994, quê Bình Thuận - là người mới quen qua mạng) mục đích là để trấn an tinh thần, nhằm dễ dàng giăng bẫy em T.











Cướp, nữ sinh, hiếp dâm, giết

Đôn Thị Ngọc G – cô gái mà Phương quen qua mạng Internet, dùng để tạo lòng tin, giăng bẫy các nữ sinh khác



Tại quán cà phê, Hiếu giả vờ mượn ĐTDĐ của em T rồi bỏ đi, sau đó giao lại cho Đức mang đi bán. Trong đêm, Phương chở em T đến gầm cầu Bình Lợi mới; tại đây có tên Long (chưa rõ lai lịch) đang chờ sẵn.


Khi em T đến, Phương và Long đánh đập tới tấp, khống chế lấy 1 đôi bông tai vàng, 200 ngàn đồng. Cả 2 trói em T lại, thay phiên nhau hãm hiếp. Sau khi thỏa mãn, Phương bỏ đi, Long ở lại canh gác em T. Lợi dụng lúc Long ngủ say, T tự vùng vẫy cởi trói rồi tẩu thoát.


Khi bị bắt giữ Phương và đồng bọn khai, trong tháng 9/2013 chúng đã thực hiện 3 vụ với cách thức tương tự, nhắm vào nữ sinh cấp 3. Cụ thể Phương cùng động bọn chát qua mạng dụ dỗ những nữ sinh ngây thơ, nhẹ dạ…


Sau đó chúng đưa nạn nhân đến 1 quán cà phê sân vườn sát bờ sông Sài Gòn thuộc P.13, Q.Bình Thạnh. Tại đây chúng dùng chiêu thức cho 1 đối tượng mượn ĐTDĐ của nạn nhân gọi về nhà rồi…biến mất, các đối tượng còn lại dùng vũ lực, đe dọa cướp tài sản của nạn nhân.


Trong 3 vụ này, chúng khai không hãm hiếp nạn nhân. Hiện công an đang truy tìm các nạn nhân các vụ trên để phục vụ điều tra.


Bước đầu cơ quan công an Thủ Đức lập hồ sơ đối tượng Phương về hành vi “cướp tài sản” và “hiếp dâm trẻ em”, xử lý đối tượng Đức, Hiếu về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; đồng thời chuyển giao hồ sơ vụ án cho CA.TPHCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.


Công an cũng đang ráo riết truy bắt đối tượng Long, đồng phạm với Phương trong vụ cướp, hãm hiếp em T dưới gầm cầu Bình Lợi mới đêm 14, rạng sáng 15/10.


• Đàm Đệ






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ cho thuê taxi tải

Dịch vụ cho thuê taxi tải vận chuyển hàng hóa